วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2553

รวมหุ่น Candy toy ทั้งหมด



สวัสดีปีใหม่ครับ ปีเดียวผ่านไปเร็วจริงๆเลย อายุก็เิ่พิ่มขึ้นอีกปีหนึ่ง อีก 3 เดือนก็ 28 แล้ว ไม่รู้ว่ายังเหมาะกับของเล่นอยู่หรือเปล่า เพราะถ้าใครเห็นมานั่งประกอบ หรือลงสี มีแต่บอกให้หยุดซื้อเสียดายเงินบ้างล่ะ โตเป็นผู้ใหญ่แล้วบ้างล่ะ ก็คนมันชอบถึงเวลานั้นมันก็เบื่อและหยุดไปเองล่ะนะ------วันนี้เป็นวันหยุด คนอื่นเขาไปเที่ยว
กินเลี้ยงสังสรรค์กัน ผมไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยเอาหุ่นที่สะสม มารวมกันถ่ายรูปลงบล็อคดีกว่า
จะได้มีอะไรอัพเดตบ้าง หลังจากที่เริ่มสะสมมาตั้งแต่เดือนมกราคม 52 ถึงตอนนี้ก็ 1 ปีพอดี
นับรวมแล้วทั้งหมด 24 ตัว


พอเอามารวมกันดูสวยมาก เห็นแล้วไม่อยากเก็บเลย อยากเอาใว้แบบนี้แหละ แต่เด็กเยอะกลัวหายอ่ะครับ ทุกตัวผ่านการลงสีแล้วทั้งนั้น ขนาดเคยประกอบแล้ว
ยังต้องมีใบคู่มือช่วย แบบว่าลืมอ่ะ (อยากดูรูปใหญ่ คลิกที่รูปเลยครับ)

รูปอาจจะไกลไป งั้นมาซูมดูใกล้ๆ้ดีกว่า




มันก็ยังไม่ใกล้พอ ไปดูทีล่ะตัวดีกว่าเนอะ





ตัวนี้เป็นตัวแรกที่เก็บ ตอนแรกตัดเส้นอย่างเดียว มันไม่สวย ก็เลยหัดลงสีเพิ่ม สวยบ้าง
ไม่สวยบ้าง เพราะยังมือใหม่อยู่






ภาพเบื้องหลังทั้งหมด ใช้โต้ะเตารีดนี้แหละง่ายดี ฉากหลังก็ใช้กระดาษ A 4 แปะกับตู้โชว์
โดยมีหัวมด 1/2 เป็นผู้กำกับ


หลังจากถ่ายรูปเสร็จหมดแล้ว ก็เอามาเก็บใส่ถุงซิบ ใจจริงก็อยากโชว์ในตู้ ใครผ่านไปผ่านมาก็จะได้ดูแต่ตู้ผมมันแบบเปิดด้านหลัง พอเปิดตู้หุ่นมันล้ม เพราะต้องเอาตู้ติดกับผนังไม่งั้นอาจหายได้


ส่วนรูปด้านล่างเป็นภาพต้นคริสมาส ที่ผมซื้อมาประมาณ 4 ปีแล้ว แบบว่ามันถูกอ่ะครับ สูง 2 เมตรกว่าแต่ได้มาในราคาที่ต่ำ ต้นแค่ 179 บาทเอง เอามาจัดทุกปี สวยไหมครับ
หลังจากนี้ไปไม่รู้ว่าจะมีหุ่นตัวอะไรเพิ่มเข้ามาเป็นสมาชิกอีก ยังไงค่อยมาลุ้นด้วยกันนะครับ
------01/01/53

8 ความคิดเห็น:

X กล่าวว่า...

สวัสดีครับ

มีโอกาศได้ติดตามผลงานมาหลายทีแล้ว ไม่ทราบว่า
พอจะบอกเทคนิคหน่อยได้ไหมครับ ว่าทำสีอย่างไร
ใช้สีอะไรแบบไหน (ใจจริงอยากให้ทำเป็นบทความเลย
จะดีมากเลยครับ ^_^ )

ขอชื่นชมความสามารถครับ


ขอบคุณมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยอะดีนะ สวยด้วย ชอบที่สุดเป็นเกคิชาร์ค
ส่วนต้นคริสมาตเนี่ยคงไม่คิดจะสะสมนะ ^_^
Mac

ผม แฝด นะครับ กล่าวว่า...

กล่าวเรื่องเทคนิคผมไม่มีหรอกครับ อาศัยการลงสีที่ต้อง
อดทนนะครับ เพราะเนื้อพลาสติกแคนดี้ ทอยมันมัน ลื่นๆ ลงครั้งแรกไม่ติด ต้องลงสีหลายรอบ
ผมจะใช้แบบว่าลงสีครั้งแรกก่อน พอให้แห้งแล้วค่อยลง
สีซ้ำพอคราวที่สองลงแล้วสีมันจะติดง่ายขึ้นอ่ะครับ
ผมใช้สี ของยี่ห้อ Mr.Color ครับ
ปล.ถ้ามีโอกาศเมื่อไรผมจะพยายามนำขั้นตอนการลงสี
มาให้ดูนะครับ ตามแบบฉบับของผม ถูกผิดอย่าว่ากันนะครับ

koyakung กล่าวว่า...

ซื้อพวกแคนดี้ทอยมาจากไหนอ่ะครับ อยาดได้มั่งจัง โดยเฉพาะ พวกตัวเก่าๆอ่ะครับ ที่เชียงใหม่มีขายที่ไหนอ่ะ (~ตัวเก่าๆเช่น พวกแคนดี้ทอยของ เดกะเรนเจอรือ่ะครับ)

ผม แฝด นะครับ กล่าวว่า...

ดีครับ
ส่วนใหญ่ผมจะหาในเวป http://www.modxtoy.com
บางทีมีคนเอามาขาย หรือจะโพสข้อความใว้ก็ได้ครับ
ส่วนในเชียงใหม่หุ่นตัวเก่าผมไม่รู้เหมือนกันครับ
ผมยังไม่เคยซื้อเลย เพราะน้อยคนครับที่เล่น
พวกแคนดี้ ทอย
ยินดีที่รู้จักครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีครับ ผมดูแล้วชอบเหมือนกันนะครับ

คือผมอยากให้ทำ เบิร์นนิ่ง เลเจน ไดวอยเอเจอร์

คือผมก้จะทำเหมือนกันแต่หารูปไม่ได้เลย

ถ้าหาได้หรือทำได้ ผมก็จะได้ทำมั่ง อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีครับ

ผม ชื่อ โอคามิ นะครับ
อายุ 17
ผมชอบ candy toy
มาตั้งแต่เด็กแล้วครับ
ถ้าจำไม่ผิดตัวแรกที่เคยเล่น หน้าจะเป็น
ของ เทอโบเรนเจอร์อ่ะคับ
ตอนนั้นมีให้แลกซื้อที่ 7-11
อ่ะคับ
พอดีผมจะติดตามข่าว candy toy ที่จะวางจำหน่ายในประเทศอ่ะคับ ตอนนี้ก็ทราบมาว่าโกออนเจอร์มีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศตอนต้นปี2554อ่ะครับ
เซตแรกจะมี3กล่องนะครับรวมเป็นหุ่นตัวแรออ่ะคับ
(จำชื่อไม่ได้)
ส่วนราคายังไม่ทราบแน่ชัดนะครับ

0820025568

เป็นเบอร์ติดต่อผมนะครับ
ถ้าต้องการทราบรายระเอียด หนุ่นตัวไหนก็ลองโทรมาสอบถามกันได้นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณแฝดครับผมชอบแคนดี้ทอยของคุณมากเลย:)